วันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2553

เทคนิคการตลาดของร้านค้าที่เป็นอันตรายกับกระเป๋าเงินของเรา

1.การตั้งราคาที่น่าซื้อคือตั้งราคาให้ลงท้ายด้วยเลข  9  เช่น  99  199  เป็นต้น  เพราะการตั้งราคาแบบนี้จะทำให้เรารู้สึกว่าสินค้ามีราคาถูก  ได้รับส่วนลดมากแล้วก็จะทำให้เราอยากซื้อโดยไม่คิดว่าจำเป็นกับเราในขณะนั้นหรือไม่

2.เทคนิคที่บอกกับลูกค้าว่าถ้ามียอดสั่งซื้อมากจะได้ของแถม  เทคนิคนี้จะทำให้เราอยากซื้ออีกเหมือนกันโดยที่ซื้อมาแล้วมันอาจจะเกินความจำเป็นก็ได้

3.รถเข็นในห้างสรรพสินค้า  มันมีหลุมพลางซ่อนอยู่  เพราะเวลาเราไปซื้อของเราก็อยากซึ้อให้เต็มรถ  นั่นจะทำให้เราสิ้นเปลืองมาก ฉนั้นควรเลือกใช้ตะกร้าแทนรถเข็นของจะได้เต็มเร็วๆ จะทำให้เรารู้สึกว่าเราซื้อเยอะแล้วนะ

4.การเขียนป้ายกำกับสินค้าว่า "สินค้ามีจำนวนจำกัด  หมดแล้วหมดเลย"  จะทำให้เรารู้สึกว่าจะต้องรีบซื้อไม่งั้นหมดแล้วจะอด ถ้าพลาดโอกาสนี้แล้วจะไม่มีอีก  แต่หลายวันหลังจากซื้อไปแล้วที่ร้านก็ยังติดป้ายอยู่

5.การโฆษณาที่บอกแต่ข้อดีของสินค้า ไม่เคยพูดถึงข้อเสียเลย  ทั้งที่ความเป็นจริงข้อเสียของสินค้านั้นอาจมีมากกว่าข้อดีเสียอีก

6.สินค้าที่มีของเเถม  ก็ทำให้เราอยากที่จะเสียเงินซื้อ  เพราะว่าอยากได้ของแถม  ทั้งที่ของแถมนั้นเมื่อได้มาประโยชน์ที่ได้รับจากของสิ่งนั้นจะน้อยถึงน้อยมากที่สุด

7. ติดป้ายว่า "ลดกระหน่ำ" "ถูก" ตัวใหญ่ๆ ที่ก็ทำให้เราอยากเสียเงินอีกเหมือนกัน  เพราะถ้าไม่ซื้อแล้วจะเสียดาย  ซึ่งทั้งที่จริงแล้วร้านค้าก็ติดป้ายนั้นทุกวัน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น