วันอาทิตย์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2553

ข้อปฏิบัติ 10 ประการของเศรษฐี

1.มีความสนใจในเรื่องเศรษฐกิจและการเงินเป็นพิเศษ


ในมือของคนที่ขั้นเครื่องบินระหว่างประเทศชั้นหนึ่งส่วนใหญ่จะอ่านหนังสือพิมพ์หรือนิตยสารรายสัปดาห์ที่เกี่ยวกับเศรษฐกิจและการเงิน แต่ถ้าเป็นชึ้นสองคนส่วนใหญ่จะอ่านเกี่ยวกับกีฬา หนึ่งในสิ่งที่คนที่นั่งชันหน่งสนใจมากที่สุดคือเรื่องเงิน และต้องพยายามที่จจะรับข้ามูลข่าวสารเกี่ยวกับเงินอยู่เสมอดังนั้นจึงหาเงินได้มาก

2.มีความสามารถและพยายามทำอย่างเต็มที่

เวลาตัดสินใต้องคิดอย่างรอบคอบ ซึ่งต้องดูความสามารถและเชื่อในการตัดสินใจของตัวเอง และถ้าได้ตัดสินใจทำอะไรไปแล้วจะต้องพยายามทำอย่างเต็มที่ อย่ามัววิตกกังวลเพราะจะเสียเวลาไปเปล่าๆ

3.มีความสามารถในการปรับตัวสูง

ถ้าลองสังเกตดูจะพลแต่คนที่บ่นโทษสถานการณ์รอบตัวแต่เศรษฐีจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อปรับตัวมากกว่าการโทษสิ่งรอบตัว

4.ประหยัดมัธยัสถ์

คนส่วนใหญ่จะคิดว่าถ้าจะเป็นเศรษฐีได้ต้องหาเงินให้ได้เยอะๆ แต่เหตุผลที่ทำให้คนเป็นเศรษฐีไม่ได้ไม่ใช่เพราะหาเงินได้ไม่มาก แต่เพราะไม่รู้จักใช้เงินที่หามาได้อย่างประหยัดต่างหาก

5.รวมใจเป็นหนึ่งเดียว

ถ้ามีคนในครอบครัวตั้งใจประหยัด แต่อีกคนฟุ่มเฟือย หรือถ้ทั้งครอบครัวพร้อมใจกันฟุ่มเฟือยก็คงเป็นเศรษฐีไม่ได้ ทุกคนจะต้องรวมใจเป็นหนึ่งเดียวช่วยกันประหยัด จึงจะเป็นครอบครัวเศรษฐีได้

6.ไม่เสียดายเรื่องการเรียน

เศรษฐีจะประหยัดทุกด้าน แต่จะไม่เสียดายเงินในเรื่องการศึกษาหาความรู้ หรือวิธีหาเงิน เพราะอีกไม่นานเงินนั้นจะกลายเป็นเงินก้อนใหญ่กลับมา

7.คิดในแง่ดี

เศรษฐีจะคิดในแง่ดีและเชื่อว่าความฝันจะเป็นจริงได้ แรคิดในแง่ดีอยู่เสมอ จะทำให้มีพลังที่จะขยันตั้งใจทำงานมากยิ่งขึ้น ความคิดในแง่ร้อยอย่าง “จะดีจริงๆเหรอ” “ฉันจะทำได้เหรอ” เป็นตัวขัดขวางเส้นทางสู่การเป็นเศรษฐี

8.รู้จักประหยัดเวลา

เศรษฐีคือคนที่รู้ค่าของเวลา เศรษฐีจะใช้เวลาเพื่อเพิ่มทรัพย์สินหรือหาเงิน คนส่วนใหญ่จะพูดว่าเวลาเป็นสิ่งสำคัญ แต่กลับไม่รู้จักบริหารและใช้เวลาให้คุ้มค่า

9.มีเป้าหมายชัดเจน

คนที่จะเป็นเศรษฐีได้ต้องมีความมุ่งมั่นและเป้าหมายที่ชัดเจนเข้าใจความสำคัญและความเสี่ยงของเงิน และปฏิบัติอย่างจริงจังเพื่อให้ไปถึงเป้าหมาย

10.สุขภาพดี

เพราะเศรษฐีมีเป้าหมายและความปรารถนาที่ชัดเจน จึงต้องเตรียมร่างกายและจิตใจให้มีสุขภาพดีอยู่เสมอ เวลาที่เจ็บป่วยไม่สบาย จะทำให้ไปถึงเป้าหมายยากขึ้นจำไว้ให้ดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น